Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Vì sao silicone đánh bóng vỏ (lốp) xe giúp bạn an toàn và tăng độ bền hơn ?

Với nhiều người dùng việc đánh bóng vỏ lốp xe là 1 điều gì đó xa xỉ bởi suy nghĩ mâm lốp thì có gì mà cần chăm sóc kỹ. Tuy nhiên trên thực tế lốp xe là bộ phận chịu ma sát nhiều nhất, dễ bị tác động với hàng trăm yếu tố ảnh hưởng đến từ môi trường như tia UV, khí gas , đá/cát.... Hơn nữa, đối với những người thực sự yêu chiếc xe của mình thì luôn quan niệm, xe đẹp là phải đẹp cả trên lẫn dưới, đẹp từ những chi tiết nhỏ nhất . Hơn nữa lốp xe nếu được chăm sóc đánh bóng bảo dưỡng đến nơi đến chốn sẽ tăng độ bền, đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe chứ không chỉ là cải thiện thẩm mỹ .

Việc sử dụng silicone bóng vỏ xe có hai tác dụng chính là chống nắng và làm đẹp vỏ. Cũng giống như các chi tiết bên ngoài khác của xe, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến vỏ bị cứng, khô nứt dưới tác động của tia uv, nếu không được chăm sóc ảo dưỡng thường xuyên hoặc dùng dầu đánh bóng vỏ xe kém chất lượng sẽ khiến lốp bị bắt bụi nhiều và chuyển sang màu nâu và bong tróc.

Silicone nó có một số công dụng phổ biến như :

- Giúp bề mặt vỏ (lốp) xe cao su và vật dụng trang trí nội thất có một độ bóng cao, bền màu nhất và ít mờ nhất.

Silicone đánh bóng vỏ xe dùng hỗ trợ làm tách khuôn cho các chi tiết của cao su và nhựa như nút chai, ốc vít, nắp thùng, nắp hộp … dễ dàng hơn hoặc cho các chi tiết bằng cao su trong sản xuất bằng phương pháp đùn, băng tải…

- Sử dụng như Bôi trơn phổ biến trong ngành công nghiệp dệt - nhuộm: sản xuất sợi, bôi trơn chỉ thêu, gia công hàng dệt kim, bôi trơn cho kim may, vải lọc tận trích bằng sợi thủy tinh….

Vì sao silicone đánh bóng vỏ (lốp) xe giúp bạn an toàn và tăng độ bền hơn ?

Đầu tiên, Sau một thời gian sử dụng, vỏ lốp xe của bạn sẽ bị bạc màu bề mặt không còn đen bóng , mất đi vẻ đẹp ban đầu của nó.

Sau đó, Vỏ (lốp) là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên chịu một lực ma sát lớn làm phần nhựa nhám để đảm bảo độ nhám, chống trơn trượt cũng bị mòn, không tốt. Rồi còn phải chịu lượng nhiệt từ lực ma sát với mặt đường cộng hưởng với do vỏ ( lốp ) là phần tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng nên sẽ khô cứng, không đạt được độ đàn hồi tốt.

Theo thời gian, vi khuẩn hay hóa chất tiếp xúc với bề mặt vỏ ( lốp ) xe rồi len theo các vết trầy xước để phá hủy nhanh hơn vỏ xe, các vết trầy xước sẽ lớn hơn, bong tróc nhiều hơn, gây ảnh hưởng nặng tới chiếc vỏ (lốp) xe của bạn . nghiêm trọng hơn là vỏ, lốp xe càng ngày càng dễ bị ảnh hưởng xấu bởi yếu tố khách quan.

Siliocne sẽ giúp đánh bóng lại vỏ (lốp) xe, hoá chất chlorin khôi phục màu đen bóng và tái tạo bề mặt nhựa nhám, trám lại những vết trầy xước trên vỏ lốp , lấy lại vẻ đẹp bóng như mới .

Ngoài ra, silicone đánh bóng vỏ (lốp) xe tạo một lớp màng bảo vệ, chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời giúp hạn chế việc khô cứng, mất tính đàn hồi của lốp xe, và ngăn chặn quá trình ăn mòn từ một số loại hóa chất có thể tiếp xúc trên đường.

Vậy dùng Silicone thế nào để giúp cho xe bạn có được chiếc bánh sáng bóng đẹp ?

Đầu tiên bạn nên rửa sạch xe và lốp trước nhằm làm sạch lớp cát bụi đang còn dính trên bề mặt lốp. Bởi silicone đánh bóng vỏ xe càng ít tiếp xúc với bụi bẩn thì khả năng làm sạch càng mạnh. Việc này cũng giống như khi bạn giặt 1 chiếc áo bẩn vậy, ban đầu phải xả cho chất bẩn ra hết sau đó mới vò với xà phòng thì áo mới sạch được.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Silicone : Hiện nay silicone được dùng nhiều trong công nghiệp, đời sống kể cả trong ngành y. Trong ngành y, silicone lỏng còn được chích chủ yếu trong mục đích thẩm mỹ để làm tăng thêm thể tích ở mọi vùng cần thiết trên cơ thể. silicone có mặt trong bộ phận giả cấy ghép, ống thông đường tiểu, kính sát tròng, vải băng vết thương và nhiều vật khác. Bạn cũng có thể tìm thấy silicone trong một số vật dụng cá nhân, như dầu gội, kem cạo râu, dầu bôi trơn cá nhân và đồ chơi tình dục. Tuy nhiên dùng silicone lỏng với mục đích trên có thể xảy ra những di chứng đáng sợ, kể cả dị ứng, ung thư hóa. Trong công nghiệp, có nhiều loại sản phẩm chứa silicone đơn cử hai loại thường gặp là glassil (dầu đánh bóng bằng silicon) và silicon rubber RTV-828. Dầu đánh bóng silicon có hương thơm cam và dịch màu vàng nhạt hoặc trong suốt được dùng làm mới và đánh bóng tất cả bề mặt kim loại, lớp vani trên gỗ, da nhân tạo, nhựa, cao su… Dạng thứ hai là dung dịch silicon rubber RTV-828 có thể ép thành ống, tuýp lõi cứng hoặc có thể đúc khuôn theo thiết kế của nhà sản xuất. Trong đời sống silicone, tẩy đường được ứng dụng làm vật dụng gia đình, nhà bếp… Nhiều công dụng như thế không có nghĩa là silicone không độc hại mà tùy theo lượng ít hay nhiều, hương thơm nồng độ quá đặc có thể gây ảnh hưởng đến hô hấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét