Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Sợi thủy tinh có thể làm thang nhôm cách điện đúng không?

Compsite là vật liệu được tổng hợp nên từ hai hay nhiều loại vật liệu khác nhau, nhằm mục đích tạo nên một vật liệu mới, ưu việt và bền hơn so với các vật liệu ban đầu. Vật liệu composite bao gồm có vật liệu nền và cốt. Vật liệu nền của composite có thể là polyme, các kim loại và hợp kim, gốm hoặc các bon. Vật liệu cốt đảm bảo cho composite có các mođun đàn hồi và độ bền cơ học cao. Các cốt của composite có thể là các hạt ngắn, bột, hoặc các sợi cốt như sợi thuỷ tinh, sợi polyme, sợi gốm, sợi kim loại và sợi carbon.

Thang nhôm sử dụng sợi thuỷ tinh trên nền nhôm. Mặc dù composite nhôm – sợi thuỷ tinh có độ bền không cao hơn nhiều so với những hợp kim nhôm tốt nhất, nhưng chúng lại có mođun đàn hồi cao hơn hẳn và nhẹ hơn, đặc biệt chúng lại có độ cứng cao gấp 2,5 lần so với các hợp kim nhôm, có độ bền mỏi cao (như titan, thép hợp kim) và hệ số dãn nở nhiệt thấp trong khoảng 293-673oK. Đây là vật liệu lý tưởng để dùng chế tạo các chi tiết chịu tải lực và nhiệt cao, như thân vỏ cánh tuabin, ống xả động cơ máy bay và tên lửa.

Sợi thuỷ tinh là chất liệu được kéo thành từ kính khi qua gia nhiệt được kéo thành những sợi thủy tinh. Chúng có kích thước mảnh hơn sợi tóc trở và mềm mại như sợi tơ tuy nhiên độ bền của nó thậm chí vượt xa sợi gang không gỉ có cùng độ lớn. Vì thế sợi thủy tinh được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực mang lại hiệu quả kinh tế cao như cơ khí, công nghiệp chế tạo, kiến trúc xây dựng…

Do sợi thủy tinh không sợ nước biển ăn mòn, có tính chất cách điện lại chịu được nhiệt độ cao nên có thể kết hợp với chất liệu kim loại tạo thành các nguyên liệu tổ hợp. Sợi thuỷ tinh đã được ứng dụng trong công nghệ sản xuất dòng thang nhôm công nghiệp. Đây là loại dây thang bền chắc có thể sử dụng ở môi trường nhiệt độ cao, dùng trong lĩnh vực cứu hộ phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt nhờ khả năng cách điện thang rất được các công ty xây dựng, các tập đoàn viễn thông, điện lực ưa chuộng để trang bị cho các nhân viên kĩ thuật để đảm bảo sự an toàn lao động tuyệt đối.

Cty hoá chất hiện đáng bán sản phẩm này.Xem thêm tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét