Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

chức năng của long não thuộc y hoc như thế nào?

cảnh ngộ xây dựng thương hiệu của Camphor

trong thế kỷ 19, người ta đã biết đến long não từ Haller với Blanc nhưng vào số ngày có được họ chưa chứng minh được cấu trúc của nó. đến năm 1903 lần trước tiên nó được cung ứng vì Gustaf Komppa. nhưng mà mãi đến năm 1907 Camphor chính thức với đưa vào cung ứng trên thiết kế XD công nghiệp do Komppa

khái quát về Camphor long não

Long não được thiết kế nhiều tên gọi khác như : 2-bornanon, 2-camphanon bornan-2-on, camphor là 1 chất rắn kết tinh, dễ cháy màu trắng hay thuộc suốt giống như sáp được mùi thơm hăng mạnh đặc thù. Nó là một mẫu terpenoid với công thức hóa học C10H16O. Camphor được sắm thấy thuộc gỗ của cây long não (Cinnamonum camphora), một cái cây thân gỗ to, thường xanh, cao từ 20-30m, nó xuất hiện các quả màu đen, thuộc loại quả mọng mọc ở Đông Á gồm Đài Loan, Nhật phiên bản, Trung Quốc…nó cũng được trồng tại nơi ven bờ đại dương Đen của nơi Kavkaz . Long não thăng hoa được ít tan trong nước, tan nhiều thuộc nhiều dung môi hữu cơ như cồn, ether. Long não có thuộc lá hương thảo lá ( Rosmarinus officinalis ), trong gia đình bạc hà, có khoảng 10-20% long não. Hình như Long não cũng Với thể được tổng hợp cung ứng từ dầu nhựa thông .

Theo tài liệu nước ko kể hàm lượng tinh dầu và nhiều thành phần khác hợp chất thuộc tinh dầu long não cũng rất khác nhau. Theo nghiên cứu của Ấn Độ để thấy hàm lượng của camphor thuộc long não bị ảnh hưởng cả về mặt di truyền lẫn yếu tố ngẫu nhiên . Lá của cây long não trong bóng dâm chiếm được hàm lượng camphor kém hơn so với ko kể ánh sáng sát cả Thời gian thu hái lá cũng tác động tới hàm lượng camphor.

tác dụng của camphor long não

Long não với cung cấp tương đối đa dạng cùng nhiều trong cuộc sống. hiện tại long não với sử dụng để làm tác nhân để làm mềm để xenluloza nitrat, cũng như để làm những viên băng phiến cho chống côn trùng đặt hại xống áo.

Camphor còn được mua sắm bởi mùi của nó trong vai trò là các chất lỏng,sợi thủy tinh cho ướp xác và với nhiều mục tiêu y khoa.

nhiều tinh thể long não cũng với dùng để chặn đứng tổn thương do bị những cái sâu bọ gầy cắn. 1 số dạng thuốc mỡ chống ngứa có sử dụng long não như là thành phần hoạt tính chủ chốt.

Camphor cũng được cung cấp thuộc y khoa. Long não dễ dãi tiếp thu di chuyển đến da với phát triển cảm giác mát gần giống như tinh dầu bạc hà (menthol) cùng Với tác dụng như là 1 chất gây tê và diệt trùng nhẹ toàn cục. Nó cũng thể uống được lượng bé (50 mg) đối với các tr chứng bệnh tim bé cũng như mệt mỏi. Long não còn có tính năng chữa đau răng, đau nửa đầu, hôi nách hay chữa viêm ho đờm. Trong khi lúc Long não hài hòa được xạ hương có thể chữa trúng phong đột quỵ, tinh thần mê sản, đau bụng nôn mửa.

Long não camphor cũng được cung cấp như là 1 loại hương liệu trong nhiều dòng đồ ngọt ở Ấn Độ với châu Âu. Người ta cũng để rằng long não đã từng được sử dụng đặt hương liệu trong nhiều mẫu bánh kẹo gần giống như kem ở Trung Quốc thuộc thời kỳ nhà Đường.

Long não được trang bị như một chất để làm dẻo với nitrocellulose , 1 thành phần cho pháo bông và đạn dược nổ. thuộc số ngày cuối thế kỷ 19, nhiều nhà phân phối phương Tây phát triển súng máy với bom lửa Long não là 1 thành phần cần thiết thuộc phân phối ko khói thuốc súng.Ngoài ra, bột không khói mới ko để làm bẩn những cái tranh bị nhiều như thuốc súng thường ngày.

tuy nhiên khi sử dụng long não với một hàm lượng phệ long não lại biến thành 1 chất gây ngộ độc lúc nuốt cần cùng cũng có thể gây ra tai biến ngập máu , rối loàn, kích thích với hiếu động thái quá. Hóa chất long não camphor được mua sắm cho người là 11% với nhiều tác phẩm tiêu xài mà đối được những sản phẩm dán thì lại bị cấm hoàn tất cả.

Xem thêm:hoá chất acid oxalic trong công nghiệp hoá chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét