Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Lạ với những công trình xây nổi trên mặt nước

Với ý tưởng táo bạo và những thiết kế độc đáo, những khu rừng, hồ bơi, sân golf, rạp chiếu phim... cũng có thể nổi trên mặt nước.

Đảo nổi nhân tạo (Hàn Quốc) là trung tâm giải trí được sử dụng cho các buổi hòa nhạc, triển lãm và các môn thể thao dưới nước. Hòn đảo có sức chứa 6.200 người và được xem là một điểm du lịch độc đáo trên dòng sông Hàn.

Sân khấu opera Seebühne (Áo) có 7.000 chỗ ngồi và nổi bồng bềnh trên hồ Constance.

Sân vận động Marina Bay Floating Platform (Singapore) được làm toàn bộ bằng thép, sân có chiều dài 120m và rộng 83m, có diện tích còn rộng hơn cả Sân vận động quốc gia. Sân có thể chịu được sức nặng 1.070 tấn và khán đài trên sân cung cấp chỗ ngồi cho 30.000 người.

Rạp chiếu phim Archipelago (Thái Lan) được thiết kế bởi ông Ole Scheeren, kiến trúc sư người Đức đang làm việc tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sân golf nổi Idaho nằm ở resort Coeur d'Alene, Mỹ. Di chuyển đến đây luôn là một thách thức, không chỉ vì nó nằm trong một cái hồ lớn mà còn bởi vì nó luôn di chuyển.

Hồ bơi Arena Badeschiff (Đức) nằm ngay trên sông Spree ở thủ đô Berlin (Đức) là một nơi hoàn hảo để trải qua những ngày hè nóng bức. Mọi người có thể tắm nắng, bơi lội, tập yoga và thư giãn nơi đây. Chiếc hồ nhân tạo này có chiều dài 32 mét.

Ý tưởng cho chiếc hồ bơi nổi xuất phát từ nghệ sĩ Susanne Lorenz và AMP Arquitectos, Wilk Salinas, Thomas Freiwald.

Khu rừng nổi vịnh Homebush (Úc) đã 102 tuổi ở vịnh Homebush, Sydney (Úc) là kết quả của 40 năm trồng và chăm bón các loài cây ngập mặn trong con tàu SS Aryfield.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét