Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Cá mập chết vì bị bắt lên bờ chụp ảnh

Một nhóm du khách và nhân viên cứu hộ Cộng hòa Dominica bị chỉ trích dữ dội vì bắt một con cá mập lên bờ và chụp ảnh tự sướng khiến nó chết.

Con cá mập xanh bị bắt ở bờ biển Punta Cana, Cộng hòa Dominica khi người ta phát hiện nó bơi gần bãi tắm của du khách.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những người đàn ông mặc trang phục của nhân viên cứu hộ khách sạn Hard Rock Hotel & Casino bắt con cá mập bằng thừng và lưới nhỏ.

Khi con cá được kéo lên bờ, nhân viên cứu hộ và người dân xung quanh thay nhau chụp ảnh con vật. Một người đàn ông đặt phao cứu sinh lên đầu con cá để nó không thể cắn, Fox News đưa tin.

Ca map chet vi bi bat len bo chup anh hinh anh 1
Cá mập xanh chết vì bị bắt lên bờ để chụp ảnh tự sướng. Ảnh: Facebook/Gary Stokes

Sau thời gian dài bị kéo lên bờ, con cá mập chết. Sự việc khiến nhóm nhân viên cứu hộ bị chỉ trích mạnh mẽ.

Trên Facebook cá nhân, Gary Stokes, nhiếp ảnh gia và là nhà hoạt động bảo vệ đại dương, chia sẻ: "Đây là hành vi đáng xấu hổ để giải trí cho du khách. Trong khi đó, ở những nơi khác trên biển Caribbean, người ta đang nỗ lực bảo tồn loài cá mập".

Phản ứng trước vụ việc, nhà chức trách Cộng hòa Dominica cho biết việc bắt giữ con cá mập là biện pháp an toàn để ngăn nó tấn công du khách. Tuy nhiên, số liệu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida cho thấy cá mập xanh là loài hiếm khi tấn công người. Từ năm 1850 tới 2013, người ta chỉ ghi nhận 13 vụ tấn công liên quan tới cá mập xanh, làm 4 người thiệt mạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét