Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Quentin Tarantino bị chỉ trích vì tuyển gái điếm cho phim

Sau tuyên bố tuyển "gái điếm có ngực tự nhiên" cho bộ phim mới nhất, vị đạo diễn lừng danh từng 2 lần đoạt giải Oscar đang bị chỉ trích dữ dội vì xem thường phụ nữ.

Theo National Post, thông báo "tuyển gái điếm cho dự án của Quentin Tarantino" yêu cầu người ứng tuyển phải gửi hình và kích cỡ quần áo vào email của đội ngũ tuyển chọn, đồng thời ghi chữ "Gái điếm" vào mục tiêu đề email.

Ngay sau khi bản thông báo được phát tán rộng rãi, trang blog hoạt động vì nữ quyền mang tên Women and Hollywood đã liên lạc với đoàn làm phim và xác minh rằng dự án phim trên không phải do Tarantino làm đạo diễn mà là một phụ nữ giấu mặt, đồng thời là người viết kịch bản phim. Tarantino chỉ đóng vai trò là nhà sản xuất.

Quentin Tarantino bi chi trich vi tuyen gai diem cho phim hinh anh 1
Đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino. Ảnh: Voxalt

Tuy vậy, họ cũng buộc Tarantino phải chịu trách nhiệm về bản thông báo. Bài viết trên blog thể hiện rằng thay vì sử dụng từ "gái điếm", đoàn làm phim có thể dùng nhiều từ ngữ khác lịch sự hơn nếu muốn tìm diễn viên làm trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm.

Ngoài ra, từ "gái điếm" cũng thể hiện rõ ràng sự miệt thị giới tính và hạ thấp vai trò của phụ nữ. Ngay sau khi vấp phải nhiều cáo buộc, bản thông báo trên đã nhanh chóng bị gỡ xuống.

Đây không phải là lần đầu tiên Quentin Tarantino đối mặt với chỉ trích vì lạm ngôn. Trước đó, đạo diễn phim Django Unchained từng bị cảnh cáo vì việc để diễn viên sử dụng từ "nigger" (từ chỉ người da đen theo cách miệt thị) trong các bộ phim của mình.

Trước đó, một phim của Adam Sandler từng gây nhiều tranh cãi khi tuyển diễn viên với yêu cầu mặc áo khoe ngực đến thử vai, và một đoàn phim khác cũng bị chỉ trích vì yêu cầu diễn viên đến tuyển mặc càng hở càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét