Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Bột Talc chỉ nên sử dụng trong công nghiệp?

Tại sao vẫn còn sử dụng Bột Talc

  • Bột Talc: là khoáng chất, được sản xuất bằng cách lấy từ mỏ đá talc sau đó qua quá trình đè nén, sấy khô và cắt.
  • Talc rất phổ biến trong các hàng tiêu dùng đa dạng từ đồ gia dụng và thuốc trừ sâu đến chất kháng axit.
  • Talc được dùng để hút ẩm trong phấn dành cho em bé, thuốc bột, bột thơm, và phấn thơm dành cho cơ thể.
  • Bởi vì talc có tính hút ẩm nên nó cũng được dùng trong ngành hoá chất công nghiệp Y dược để sản xuất dược phẩm và là thành phần trong các chất kháng axit.
  • Talc là thành phần chính trong các sản phẩm bột thuốc trừ sâu, diệt bọ chét trong nhà và vườn.Trong chất khử mùi, phấn bảng, sáp màu, vải, xà phòng, vật liệu cách điện, sơn, màng lọc nhự đường, giấy, và trong quá trình chế biến thực phẩm cũng sử dụng một lượng bột talc nhỏ hơn.

  1. Không nên sử dụng bột talc trong mỹ phẩm tại vì:

Talc thường có trong phấn dành cho em bé, phấn thoa mặt, phấn thoa toàn thân. Talc là chất gây ung thư phổ biến và là nguyên nhân chính gây ung thư buồng trứng. Nó có thể rất độc hại nếu hít phải bởi vì nó có thể làm tắc nghẽn phổi, gây rối loạn hô hấp. Mối nguy hại cho sức khỏe: Talc rất độc. Phân tử talc gây nên các khối u trong buồng trứng và phổi người. Hàng loạt các nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa việc sử dụng talc thường xuyên cho vùng sinh dục phụ nữ với ung thư buồng trứng. Các phân tử talc có thể di chuyển qua cơ quan sinh sản và gắn vào màng lót buồng trứng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện các phân tử talc trong các khối u buồng trứng và biết rằng những phụ nữ bị ung thư buồng trứng thì sử dụng talc cho vùng sinh dục của họ thường xuyên hơn những phụ nữ khỏe mạnh. Khi talc tiếp xúc với phổi sẽ gây ảnh hưởng lên sức khỏe. Các thợ mỏ talc được chứng minh là có tỉ lệ mắc ung thư phổi và bệnh đường hô hấp rất cao từ việc phơi nhiễm phấn talc công nghiệp, vốn chứa chất silic dioxit và a-mi-ăng nguy hiểm. Trong gia đình, hiểm họa phổ biến từ talc là trẻ sơ sinh hít phải phấn dành cho trẻ em. Talc được sử dụng cho em bé vì nó có thể hấp thu chất ẩm khó chịu. Rõ ràng bụi với bột phấn talc gây nguy hiểm cho phổi của trẻ sơ sinh khi chúng hít vào. Việc cho trẻ em tiếp xúc với tác nhân gây ung thư này là không cần thiết và rất nguy hiểm.

Cty hoá chất chúng tôi quản lý nghiêm ngặt các hoá chất bán ra để đảm bào sức khoẻ cho mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét