Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Những sao nam TVB được ưa thích nhất

Sao nam TVB luôn được nhiều bạn trẻ đặc biệt là các fan nữ hâm mộ cuồng nhiệt. Dù đóng những vai anh hùng cổ trang, phong độ thời hiện đại đến những vai phản diện, vai phụ, những diễn viên sau đã đi vào lòng khán giả Việt Nam, trở thành một ký ức không thể quên theo thời gian.

1. Huỳnh Tông Trạch

Huỳnh Tông Trạch gia nhập ngành giải trí từ năm 1998. Anh được một nhà tìm kiếm tài năng tìm thấy trên đường phố và nhanh chóng xuất hiện lần đầu tiên trong một quảng cáo trà chanh và vài lần làm người mẫu cho những dự án không mấy đáng chú ý. Quản lý của anh giới thiệu nhiều cơ hội lớn hơn nhưng anh vẫn quyết định phải hoàn thành chương trình phổ thông trước. Ngay sau khi tốt nghiệp Trung hoc phổ thông, Huỳnh Tông Trạch đến TVB tìm việc ở tuổi 19. Trong mấy năm đầu ở TVB, Huỳnh Tông Trạch khởi đầu bằng dẫn chương trình cho một số show của TVB cũng như đóng vai chính mình trong một vài phim nhiều tập của TVB.

2. Ngô Trác Hy

Xuất thân là một vũ công, con đường đến với nghề diễn viên của Ngô Trác Hy phải kể đến công lao của Cổ Thiên Lạc, chính Cổ Thiên Lạc đã đề cử anh vào lớp đào tạo diễn viên của đài TVB.

Ngô Trác Hy khởi đầu nghề diễn viên với những vai phụ trong các bộ phim như: Bước ngoặt cuộc đời, Đội cứu hỏa anh hùng… Trong bộ phim Bước ngoặt cuộc đời anh thể hiện vai cảnh sát và từng bị La Gia Lương mắng vì diễn xuất quá dở.

Đến năm 2003, Ngô Trác Hy được TVB lăng xê lên vai chính trong bộ phim Thanh đao công lí (tên gốc: Đao, Thiếu Niên, Anh Hùng) vai Vương Ngũ diễn cặp với Dương Tư Kỳ và các bạn diễn khác như: Dương Di, Huỳnh Tông Trạch, Lưu Tùng Nhân, Thiệu Mĩ Kỳ…

Sau đó anh liên tục xuất hiện với tư cách nam chính trong các bộ phim về sau. Anh là một trong năm Tiểu Sinh đình đám và được TVB tích cực lăng xê: Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiện Phong. Ngoài đời, anh và Lâm Phong là hai người bạn rất thân thiết với nhau.

Hiện tại, Ngô Trác Hy sắp hết hợp đồng với TVB và mong muốn được phát triển hơn nữa ở Trung Quốc Đại Lục.

3. Mã Quốc Minh

Hoạt động nghệ thuật suốt 20 năm ở TVB, Mã Quốc Minh đã đoạt giải Nam diễn viên tiến bộ TVB năm 2006, Nam diễn viên truyền hình được yêu thích TVB năm 2012.

4. Trịnh Gia Dĩnh

Trịnh Gia Dĩnh (sinh ngày 15 tháng 8 năm 1969) là nam diễn viên truyền hình, ca sĩ nổi tiếng Hồng Kông. Hiện nay anh đang là diễn viên dưới sự quản lí của TVB. Đến năm 2004, với thành công của vai Lương Gia Minh trong bộ phim Tiết tấu tình yêu, anh mới thực sự nổi tiếng. Đặc biệt với vai Thẫm Lãng trong bộ phim Tình yêu dưới vòm trời, anh đã giành được giải thưởng "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất" của TVB năm 2006.

5. Huỳnh Hạo Nhiên

Tốt nghiệp ngành báo chí, chưa kịp làm phóng viên thì năm 1997, Huỳnh Hạo Nhiên được một tạp chí thời trang phát hiện có vóc dáng đẹp, mời chụp ảnh, sau đó lọt vào mắt xanh của đạo diễn Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong, tham gia bộ phim điện ảnh Thập vạn hỏa cấp cùng Lưu Thanh Vân, Lý Nhược Đồng.

Tuy nhiên, phải mất hơn 7 năm sau, sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1975 mới tìm đúng quỹ đạo khi về đầu quân cho TVB. Bắt đầu với bộ phim Hành động liêm chính 2007, Huỳnh Hạo Nhiên liên tục được TVB tạo điều kiện. Từ một anh chàng có lối diễn căng cứng, qua những vai diễn, anh biết cách tiết chế hành động, cử chỉ của mình, dần dần chiếm tình cảm của khán giả qua hàng loạt phim: Bí mật của tình yêu, Công chúa giá đáo, Nghĩa hải hào tình, Giải mã nhân tâm, Nữ quyền, Chân tướng, Thiên thê, Đại thái giám… Việc Huỳnh Hạo Nhiên xuất hiện tràn ngập trên màn ảnh nhỏ TVB khiến có không ít lời dị nghị, cho rằng anh không đủ tài năng để được lăng xê như thế.

6. Quách Tấn An

Quách Tấn An là một diễn viên của TVB và đã từng tham gia một số bộ phim nổi tiếng do đài này thực hiện như: Hồ sơ trinh sát IV (1999), Thử thách nghiệt ngã (1999-2000) Cảnh sát hình sự (2002),… Năm 2002, anh được nhận vai Đinh Thường Vượng trong bộ phim truyền hình nhiều tập Đôi đũa lệch (2002-2003) và được rất nhiều khán giả yêu thích với vai diễn đó. Bộ phim đã đạt tỷ suất bạn xem đài kỷ lục – 46 điểm trong các chương trình của TVB, giành vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng "10 bộ phim truyền hình ăn khách nhất Hồng Kông", đồng thời còn là bộ phim duy nhất đứng thứ tư bảng điều tra chỉ số tiết mục truyền hình được yêu thích năm 2003. Thành công của Đôi đũa lệch đã giúp cho Quách Tấn An đoạt được giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" của Giải TVB trong năm 2003.

Sau khi tham gia một số bộ phim khác như Sự hoàn hảo (2003) và Vụ án kỳ bí (2004). Năm 2005, anh lại tiếp tục được nhận vai chàng Vượng trong phiên bản hiện đại của Đôi đũa lệchlà phim Chuyện chàng Vượng, một lần nữa anh lại thành công vang dội với vai diễn này. Tháng 11 năm 2005, Quách Tấn An lần thứ 2 nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", với thành tích này, anh đã trở thành một trong số những nam diễn viên đoạt danh hiệu diễn viên xuất sắc 2 lần cùng với La Gia Lương và Cổ Thiên Lạc.

Năm 2007, tại lễ trao giải Tài hoa phim truyền hình của Malaysia, Quách Tấn An và nữ diễn viên Lê Tư đã được tặng danh hiệu "Vua và Nữ hoàng phim truyền hình" (TV King và TV Queen), đồng thời anh còn được nhận giải "Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất", đây là những thành công tiếp theo của bộ phim Chuyện chàng Vượng khi tác phẩm này được công chiếu ở nhiều quốc gia khác.

7. Huỳnh Trí Hiền

Gia nhập gia đình TVB từ năm 1989 và bắt đầu đóng phim vào năm 1993. Huỳnh Trí Hiền được nhiều đàn em quý mến bởi thái độ làm việc tích cực, không ngại khó khăn gian khổ. Dù chưa bao giờ nhận được sự lăng xê đúng nghĩa của TVB. Nhưng Huỳnh Trí Hiền không cảm thấy khó chịu hay quyết định bỏ đi. Suốt thời gian hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Huỳnh Trí Hiền luôn nỗ lực hết mình cho dù đó là một vai diễn nhỏ, chỉ kịp lướt qua màn ảnh.

Với tinh thần làm việc không mệt mỏi. Năm 2011, Huỳnh Trí Hiền đã được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Tiềm hành truy kích.

8. Vương Hạo Tín

Sinh năm 1983, Vương Hạo Tín sở hữu gương mặt "ăn ảnh" cùng vóc dáng chuẩn không cần chỉnh. Các vai diễn của Vương Hạo Tín qua các bộ phim Mẹ chồng nàng dâu, Phi hổ, Danh gia vọng tộc… đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Tuy nhiên tham gia TVB đã gần 10 năm, Vương Hạo Tín chưa bao giờ có được cơ hội để vụt sáng thật sự. Hiện tại, Vương Hạo Tín đang sống hạnh phúc bên vợ Trần Tự Dao và con gái. Đồng thời, tiếp tục nỗ lực cho các vai nam thứ tại TVB.

9. Vương Tổ Lam

Với vóc dáng nấm lùn (cao khoảng 1,6 mét) cùng gương mặt không ưa nhìn, nhưng Vương Tổ Lam lại là cỗ máy kiếm ra tiền của TVB, nhờ lối diễn hài hước, sinh động, khuôn mặt đầy biểu cảm, cùng giọng ca ngọt ngào. Thu nhập anh ước tính lên đến gần 2 triệu đô 1 năm.

Thư Hùng tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét