Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Sớm muộn gì bạn cũng mắc ung thư nếu cứ tiếp tục những thói quen này

Những thói quen tưởng chừng như không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe này lại chính là con đường đưa bạn đến gần với căn bệnh ung thư hơn.

Có vô số bệnh nhân ung thư sau khi nhìn lại cuộc sống của mình trong suốt một thời gian dài trước đó mới nhận ra rằng họ đã "làm bạn" với những thói quen dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, dù có hối hận thì họ cũng không thể cứu vãn.

Một nghiên cứu tại Nhật trên mẫu máu của 100 bệnh nhân ung thư cho thấy 100% máu của họ này đều mang tính axit. Theo Tiến sỹ Otto Heinrich Warburg - chuyên gia hóa sinh người Đức đã từng nhận giải Nobel, môi trường thiếu oxy khiến những tế bào bình thường trở thành tế bào ung thư; mà việc máu bị axit hóa là nguyên nhân tạo nên môi trường thiếu oxy trong cơ thể con người.

som-muon-gi-ban-cung-mac-ung-thu-neu-cu-tiep-tuc-n
Một số thói quen sau đây sẽ khiến máu bị axit hóa, tạo điều kiện cho tế bảo ung thư phát triển.

Môi trường máu có tính axit chính là điều kiện "tuyệt vời" nhất cho các tế bào ung thư phát triển mạnh. Điều này giải thích vì sao những người có môi trường máu mang tính axit đặc biệt có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư. Sau đây là những thói quen hàng ngày dẫn đến hình thành môi trường axit trong máu của bạn, từ đó tăng nguy cơ ung thư.

Thức khuya

Tác hại của việc thức khuya không chỉ dừng lại ở quầng thâm ở mắt, các vấn đề về da và cơ thể dễ mắc bệnh béo phì, mà đặc biệt, những người thường xuyên thức khuya có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cao hơn cả những người thường xuyên uống rượu hoặc hút thuốc lá.

Ngủ sau 1 giờ đêm gây rối loạn hệ tuần hoàn và nội tiết tố trong cơ thể. Nội tiết tố bị rối loạn sẽ sản sinh ra nhiều độc tố trong cơ thể, điều này khiến máu trong cơ thể bị axit hóa. Điều này khiến bạn dễ mắc bệnh mãn tính hơn. Thức khuya còn được xem là một trong những "thủ phạm" gây ung thư gan.

som-muon-gi-ban-cung-mac-ung-thu-neu-cu-tiep-tuc-n
Những người có thói quen ăn khuya có nguy cơ cao bị bệnh ung thư

Ăn khuya

Theo nghiên cứu mới nhất, những người có thói quen ăn khuya có nguy cơ cao bị bệnh ung thư. Nguyên nhân bởi vì cơ chế ăn đêm, cơ thể không tiêu thụ hết năng lượng, năng lượng còn dư sẽ được tích lũy trong cơ thể dẫn tới lượng mỡ thừa, lượng đường dư, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể dậy sớm vào ngày hôm sau vì khi ngủ các cơ quan trong cơ thể cũng ở trạng thái nghỉ ngơi, chúng dừng hoặc giảm mức độ hoạt động. Những thức ăn bị giữ lại ở ruột sẽ bị chua và lên men rồi sản sinh độc tố gây hại cho cơ thể.

Bỏ bữa sáng

Bạn đừng nghĩ rằng không ăn sáng nhưng ăn bù vào bữa trưa thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trên thực tế, đây là thói quen hoàn toàn xấu và cần bỏ ngay, không ăn sáng khiến máu trong cơ thể bị axit hóa, gây nguy cơ bị ung thư.

Ngoài ra, bỏ bữa sáng khiến bạn cho phép thỏa sức ăn uống trong các bữa tiếp theo. Điều này 'mở đường' cho sự gia tăng calo hấp thụ. Theo một đánh giá của trung tâm nghiên cứu ung thư tại Anh, những người tăng cân hoặc béo phì có nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư.

som-muon-gi-ban-cung-mac-ung-thu-neu-cu-tiep-tuc-n
Gánh nặng tâm lý cũng là một yếu tố khiến máu trong cơ thể bị axit hóa.

Ít vận động

Vận động dưới ánh sáng mặt trời và tiết ra mồ hôi có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ cơ thể bài tiết các chất mang tính axit (độc tố) ra ngoài cơ thể. Lối sống lười vận động khiến cho những độc tố có tính axit ngưng đọng trong cơ thể người trong thời gian dài dẫn đến việc máu trong cơ thể bị axit hóa.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng giữa những người ngồi nhiều với những người ngồi ít thì người ngồi nhiều có nguy cơ cao mắc 3 loại ung thư: ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung, và ung thư phổi . Cứ 2 giờ ngồi làm việc sẽ lại làm tăng cao hơn nguy cơ này.

Gánh nặng tâm lý

Gánh nặng về tâm lý là là một phần của cuộc sống và bạn cần sáng suốt xử lý chúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Các nhà khoa học phát hiện, khi một người tức giận, đặc biệt là khi phát nộ xung thiên, trong hơi thở họ thở ra đều có độc. Khi áp lực, căng thẳng không được giải tỏa thì đồng thời cũng khiến máu trong cơ thể bị axit hóa (bị nhiễm độc).

Nhật Mỹ (t/h)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét